Báo cáo Video mới: Người dân thường được giải cứu và đoàn tụ sau cuộc thảm sát tại Miến điện,

Cùng gia đình Naw Moon đoàn tụ tại Mỹ.
Click để xem Video:  https://www.youtube.com/watch?v=JU3mLgdSwO8[/embedyt]
Vào tháng 6 năm 2002, chúng tôi ở Bang Karen, Miến Điện, và bị bao vây bởi Quân đội Miến Điện. Bốn tiểu đoàn đang áp sát đội Biệt động Miến Điện nhỏ của chúng tôi và 96 người Karen đã di tản đang chạy trốn để kiếm sống. Trước đó, quân đội Miến Điện đã đốt phá nhiều ngôi làng và giết chết 12 người khi họ chạy trốn, 8 người trong số họ là trẻ em.

Chúng tôi đã điều trị cho một trong những người sống sót, một cậu bé tám tuổi tên là Wilbur Htoo, và loại bỏ viên đạn khỏi cánh tay của cậu ấy. Anh đã sống sót bằng cách ẩn náu dưới người bà đã khuất của mình. Chúng tôi đã thực hiện các chương trình GLC và điều trị y tế và bị Quân đội Miến Điện tấn công ngay giữa một trong các chương trình gia đình của chúng tôi. Trong cuộc tấn công đó, một trong những người đàn ông giúp chúng tôi bị bắn vào mặt và Eliya, bác sĩ của chúng tôi, đã điều trị cho anh ta ở một nơi ẩn náu.

Bây giờ chúng tôi đang đi bộ trong mùa mưa, với Quân đội Miến Điện đóng xung quanh chúng tôi, chúng tôi dừng lại ở một khu đất trống nhỏ trong rừng để cầu nguyện và quyết định con đường chúng tôi sẽ đi. Đúng lúc đó, một thành viên của quân kháng chiến Karen ra khỏi rừng và tìm thấy chúng tôi.

Anh ấy nói, “Đừng đi theo cách bạn đang nghĩ đến, xuyên qua những ngọn núi cao và rừng rậm sâu nhất. Quân đội Miến Điện biết đó là cách bạn sẽ chọn vì nó có ý nghĩa. Họ đã thiết lập các cuộc phục kích. Thay vào đó, hãy đi thẳng vào họ, qua những cánh đồng lúa trống ngăn cách rừng rậm với biên giới và an toàn. Cách đó có vẻ nguy hiểm hơn, nhưng thực ra chỉ huy Quân đội Miến Điện trước mặt chúng tôi rất sợ. Anh ta tin rằng bạn không phải là một nhóm nhỏ Biệt động giúp 96 người di tản chạy trốn, mà bạn là 96 Biệt động quân, dẫn đầu bởi một nhóm nhỏ lực lượng đặc biệt tấn công anh ta. Anh ta đã kéo quân đến và anh ta đang trốn trong trại của mình. Bạn có thể đi bởi anh ấy. ”

Điều này nghe có vẻ rất bất thường, nhưng chúng tôi đã có một sự bình an khi chúng tôi cầu nguyện. Vào lúc 2 giờ sáng, chúng tôi tập hợp lại tất cả những người đã di dời và cầu nguyện trước khi bắt đầu di chuyển. Một số người đàn ông ở độ tuổi 80 bị sốt rét và hầu như không thể đi lại được. Có một phụ nữ trẻ đã sinh đứa con đầu lòng sớm hơn ba tuần. Giờ đây, cô bị thiếu máu, hầu như không thể đi lại và bế con khi cô chăm sóc anh ta. Những người còn lại đã mệt mỏi và kiệt sức. Rừng rậm không có đường mòn nên chúng tôi dùng đèn để di chuyển. Chúng tôi có thể sử dụng chúng cho đến khi chúng tôi đến bãi đất trống vẫn còn bốn đến sáu giờ nữa.

Khi chúng tôi di chuyển, tôi nhớ có một cậu bé đã thắp một ngọn nến và cầm nó trong lòng bàn tay. Một cô bé sáu tuổi ngồi xổm bên cạnh anh và gia đình anh đang ở xung quanh họ. Chúng tôi đi vòng quanh và cầu nguyện với anh ấy ở giữa. Sau đó, với sự hiểu biết về mối nguy hiểm thực sự và hiện tại xung quanh chúng tôi và với sự tin tưởng rằng Chúa đang dẫn dắt chúng tôi, chúng tôi tiến về phía trước, từ từ chọn con đường của mình trong rừng.

Khi chúng tôi đến bìa rừng, bình minh đã đến. Mặt trời chiếu sáng bầu trời khi chúng tôi ló dạng trên một loạt cánh đồng lúa mở. Ngay phía sau chúng tôi là trại quân đội Miến Điện và chúng tôi chắc chắn quân đội sẽ nhìn thấy chúng tôi và bắt đầu bao vây chúng tôi và tấn công. Tuy nhiên, chúng tôi đã hoàn toàn cam kết. Những người lính Karen, những người đang giúp dẫn đường cho chúng tôi, và các Rangers của chúng tôi khuyến khích dân làng “tiếp tục tản ra, tiếp tục tản ra” trong trường hợp quân đội bắt đầu pháo kích.

Chúng tôi đặt một số người của chúng tôi ở phía trước, một số ở phía sau và một số ở hai bên, nói với dân làng, “Đừng lo lắng. Nếu có bất kỳ vụ nổ súng nào, chúng tôi sẽ không bỏ rơi bạn và sẽ giúp mọi người thoát ra ngoài. Hoặc, chúng ta sẽ chết cùng nhau. ”

Chúng tôi đã làm cho nó. Và khi mặt trời lặn, chúng tôi an toàn và các gia đình có thể đến trại tị nạn. Chúng tôi cùng nhau ca ngợi Chúa và cảm ơn Ngài về điều kỳ diệu.
Nhiều năm sau, vào năm 2020, tôi nhận được email từ một cô gái tên Moon.

Cô ấy nói, “Tôi không biết bạn có nhớ tôi không, nhưng tôi sáu tuổi, ngồi xổm bên anh trai tôi khi anh ấy cầm một ngọn nến và khi bạn cầu nguyện cho chúng tôi thoát khỏi Quân đội Miến Điện một cách an toàn. Vâng, chúng tôi đã làm, và gia đình chúng tôi sau đó đã có cơ hội chuyển đến Mỹ. Bây giờ tôi đang ở đây và Chúa đã ban cho tôi một người chồng tị nạn từ Nepal và cũng là một môn đồ mới của Chúa Giê-su. Chúng tôi có hai con và đó là một may mắn lớn. Tôi đã xem bộ phim tài liệu FBR và tôi nghĩ, ‘Bạn còn sống! Tôi muốn gặp bạn!’”

Tôi đã gọi cho cô ấy và chúng tôi rất vui mừng khi được đoàn tụ 18 năm sau. Trong khi chúng tôi ở Mỹ vào mùa hè này, gia đình chúng tôi đã dừng lại để gặp gia đình cô ấy ở Bắc Carolina. Đó là một cuộc hội ngộ đẹp.
Chồng cô ấy nói, “Bằng cách cứu vợ tôi, người vợ sắp cưới của tôi, bạn đã giúp cứu thế hệ tiếp theo. Các con của chúng tôi sẽ không ở đây, ngoại trừ việc các bạn Rangers đã cứu vợ tôi và gia đình cô ấy. “

Chúng tôi cũng có thể đoàn tụ với cha mẹ của Moon ở Washington, nơi đã tạo nên hai cuộc đoàn tụ đặc biệt. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau, cảm ơn Chúa vì chính Chúa và những người Karen đã biến điều đó trở nên khả thi. Chúng tôi cảm ơn Chúa, chúng tôi đã trở thành một phần của nó. Khi bạn xem video này, chúng tôi muốn cảm ơn bạn đã cầu nguyện và trở thành một phần trong sứ mệnh cứu người của Đức Chúa Trời. Dưới đây là những bức ảnh từ cuộc vượt ngục 18 năm trước, bao gồm các chương trình GLC trong rừng, đi bộ đường dài xuyên qua rừng rậm, sự tàn phá từ các cuộc tấn công của Quân đội Miến Điện và điều trị cho người đàn ông Karen bị Quân đội Miến Điện bắn.

Cảm ơn bạn và Thiên Chúa chúc lành bạn,

Dave, gia đình và Đội kiểm lâm Miến Điện Tự do

Yêu thương nhau
Đoàn kết vì tự do, công lý và hòa bình
Tha thứ và đừng ghét nhau
Cầu nguyện với niềm tin, Hành động với lòng dũng cảm
Không bao giờ đầu hàng

Sứ mệnh của Lực lượng Kiểm lâm Miến Điện Tự do (FBR) là cung cấp hy vọng, sự giúp đỡ và tình yêu thương cho những người tản cư nội địa ở Miến Điện, Sudan, Kurdistan, Iraq và Syria bất kể sắc tộc hay tôn giáo. Sử dụng mạng lưới các nhóm thực địa bản địa, FBR báo cáo về vi phạm nhân quyền, thương vong và nhu cầu nhân đạo của những người đang bị áp bức. FBR cung cấp các nguồn lực về y tế, tinh thần và giáo dục cho cộng đồng IDP khi họ đấu tranh để sống sót sau các cuộc tấn công.
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.freeburmarangers.org
© 2020 Kiểm lâm Miến Điện miễn phí | Liên hệ với FBR
Để hủy đăng ký danh sách email này, vui lòng trả lời email này với từ LOẠI BỎ trong dòng chủ đề, hoặc gửi email đến mailadmin@freeburmarangers.org .

Cùng gia đình Naw Moon đoàn tụ tại Mỹ
IMG_7470
IMG_7398
IMG_0828
IMG_7467
IMG_0871
IMG_7454

Bài Khác